วันศุกร์ที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2556

Introducing London

London Information


Cr. tumblr




          สวัสดีเพื่อนๆชาว ฺBlogger ทุกคนนะค่ะ ดิฉัน ธัชพรรณ รัตนนาคินทร์ หรือ ปอ จะทำหน้าที่เป็นไกด์ฝึกหัด นำทุกท่านไปสู่ London เมืองที่น่าหลงใหลสำหรับใครหลายคน 



       


                     เนื่องจากดิฉันได้มีโอกาสไปซัมเมอร์ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษเป็นเวลาประมาณ 3 สัปดาห์ ช่วง 6 ตุลาคม 2555 ถึง 29 ตุลาคม 2555 โดยโปรแกรมนี้จะจัดให้ผู้ร่วมโปรแกรมเรียนภาษาอังกฤษในช่วงครึ่งวันเช้าของวันธรรมดา ส่วนครึ่งวันบ่ายและวันหยุดสุดสัปดาห์จะมีการจัดโปรแกรมเที่ยวและช้อปปิ้งค่ะ เริ่มแรกเราไปทำความรู้จักกับ เมืองที่น่าสนใจนี้กันก่อนเลยดีกว่าค่ะ




         ABC of London

ลอนดอน (London) เป็นเมืองหลวงของอังกฤษ และสหราชอาณาจักร และเป็นเมืองที่ใหญ่ที่สุดของสหภาพยุโร เป็นเมืองที่มีศูนย์กลางทางธุรกิจที่ใหญ่ที่สุดในโลก
ลอนดอนเป็นหนึ่งในศูนย์กลางสำคัญทางธุรกิจ การเมือง วัฒนธรรม และประวัติศาสตร์ของโลก เป็นผู้นำด้านการเงิน การเมือง การสื่อสาร การบันเทิง แฟชั่น และศิลปะ ในอดีตเป็นเมืองหลวงของโลก เป็นเมืองที่เจริญที่สุดในโลก ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน เป็นเมืองที่มีอิทธิพลไปทั่วโลก ถือกันว่าเป็นเมืองสากลหลักของโลก จีดีพีของลอนดอน คิดเป็นร้อยละ 19.5 ของสหราชอาณาจักร
ลอนดอนมีประชากรประมาณ 7.5 ล้านคน (ข้อมูลเมื่อปี พ.ศ. 2549) และประมาณ 12 - 14 ล้านคนถ้ารวมนครหลวงลอนดอนและปริมณฑล ลอนดอนเป็นเมืองที่ประกอบด้วยหลายชนชาติอย่างมาก ประชากรมีความหลากหลายทั้งด้านเชื้อชาติ วัฒนธรรม ศาสนา และภาษา ซึ่งประมาณว่ามีมากกว่า 300 ภาษา[10] เราเรียกชาวลอนดอนว่า ลอนดอนเนอร์ (อังกฤษLondoner)
ลอนดอนเป็นศูนย์กลางการคมนาคมในระดับนานาชาติ และเป็นเมืองท่องเที่ยวสำคัญของทวีปยุโรป โดยสนามบินที่ใหญ่ที่สุดในลอนดอน คือ ท่าอากาศยานนานาชาติฮีทโธรว

ขอบคุณข้อมูลจาก wikipedia



ลอนดอนนั้นถือได้ว่าเป็นเมืองที่ครบครันไปด้วยสิ่งต่างๆมากมาย ไม่ว่าจะเป็นสถานบันเทิง สิ่งอำนวยความสะดวก ร้านอาหารที่มีความหลากหลาย อีกทั้งสถานที่ท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ สถาปัตนกรรม และศิลปกรรม ทำให้ลอนดอนกลายเป็นเมืองโปรดของหลายๆท่าน ดังนั้นเรามาเริ่มสำรวจเมืองอันน่าค้นหานี้กันเลยดีกว่าค่ะ
Exploring London starts NOW!!!!



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น