วันศุกร์ที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2556

{Chapter 2} - Trafalgar Square

Trafalgar Square


Cr.tumblr


                    Trafalgar Square ถือได้ว่าเป็นอีกจุดหนึ่งที่คนนิยมมาเยี่ยมชมและถ่ายรูปกัน เพราะมีรูปปั้นสัตว์ต่างๆที่มีความสวยงามมากมาย อีกทั้งยังใกล้สถานที่สำคัญมากมายด้วย จึงทำให้ที่นี่มีคนพลุกพล่านอยู่เกือบตลอดเวลา







Information

                 Trafalgar Square เป็นจัตุรัสกว้างใหญ่มีอนุสาวรีย์ลอร์ดเนลสัน อยู่ตรงกลาง แผ่นป้ายจุดเริ่มต้นกิโลเมตรหรือไมล์ที่ 0 อยู่ใกล้พระรูปทรงม้าของพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 1 อาคารโดยรอบเป็นสถานที่น่าสนใจ อาทิ พิพิธภัณฑ์ศิลปะเนชั่นแนลแกลเลอรี่และโบสถ์เซนต์มาร์ตินอินเดอะฟิลด์  



                  Trafalgar Square เป็นที่ที่ควรไปถ่ายรูปเพื่อเป็นที่ระลึกที่นี่จะมีฝูงนกพิราบมาคอยกินอาหารที่คนหว่านให้ มีคนมาเล่นดนตรีขอแลกเศษเงิน มีเด็กๆมาวิ่งเล่น หรือในหน้าร้อนจะมีคนมาหาความขุ่มฉ่ำจากน้ำพุ และหากมีการประท้วงเรียกร้องต่างๆ ก็จะมาชุมนุมกันที่นี่ ในช่วงคริสต์มาส ทราฟัลการ์สแควร์จะมีการประดับประดาไฟสวยงามและมีต้นคริสต์มาสต้นใหญ่ตั้งอยู่ ต้านคริสต์มาสนี้เป็นของขวัญจากประเทศนอร์เวย์ซึ่งส่งมาให้ทุกปีเพื่อแสดงความขอบคุณที่ช่วยเหลือชาวนอร์เวย์ในสงครามโลกครั้งที่ 2 ทางด้านเหนือของจัตุรัสเป็นพิพิธภัณฑ์ศิลปะเนชั่นแนลแกลเลอรี่และเนชั่นแนลพอร์เทรตแกลเลอรี่

ขอบคุณข้อมูลจาก http://www.qetour.com/travel-guide/united%20kingdom-travel-guide.php







รูปเจ้าของบล๊อกที่ Trafalgar Square 

History

                     จัตุรัสประกอบด้วยพื้นที่ขนาดใหญ่ใจกลางมหานครลอนดอน ห้อมล้อมด้วยถนนทั้ง 3 ด้าน และมีบันไดกลางขนาดใหญ่ที่จะนำไปสู่หอศิลป์แห่งชาติในด้านที่ 4 ของจัตุรัส และยังมีถนนตัดผ่านซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของทางหลวงหมายเลข A4 ซึ่งถนนที่ห้อมล้อมทั้งหมดใช้ระบบการจราจรรถวิ่งทางเดี่ยว (One-way traffic system) นอกจากนี้ยังมีทางลอดไปยังสถานีแชริ่ง ครอส เพื่อไม่ให้เป็นปัญหาการจราจรติดขัด และอันตรายจากการจราจรอันคับคั่งของผู้คนตามท้องถนน ซึ่งเมื่อไม่นานมานี้สำนักงานโยธาของนครลอนดอนได้ลดขนาดช่องทางการจราจร และปิดถนนในฝั่งเหนือลง 
                     เสาปูนเนลสันตั้งอยู่ตรงการของจัตุรัส และรายล้อมไปด้วยน้ำพุอันสวยงานซึ่งถูกออกแบบในปี ค.ศ. 1939 โดย เซอร์ เอ็ดวิน ลุตเย็นส์ (ย้ายน้ำพุสองอันที่สร้างมาก่อนหน้านี้ซึ่งปัจจุบันตั้งอยู่ ณ วาสคานา เซ็นเตอร์ ในสวนคอนเฟดเดอเรชั่นปาร์ค กรุงออตตาวา ประเทศแคนาดา) และรูปแกะสลักสิงโตบรอนซ์ของ เซอร์ เอ็ดวิน แลนเซียร์ ส่วนโลหะได้มาจากการรีไซเคิลของปืนใหญ่ของฝรั่งเศส ซึ่งด้านบนสุดของเสาหินคือรูปแกะสลักของ พลเรือเอกโฮเรทิโอ เนลสัน ผู้ที่บัญชาการนำในการรบที่สมรภูมิทราฟัลการ์ 
                       ซึ่งน้ำพุฝั่งตะวันตกสร้างขึ้นเพื่ออุทิศให้แก่ ลอร์ด เจลลิซโค ส่วนฝั่งตะวันออกอุทิศให้แก่ ลอร์ด บีทตี้ สถานที่ที่รายล้อมจัตุรัสได้แก่ ด้านเหนือของจัตุรัสคือหอศิลป์แห่งชาติ ด้านตะวันออกคือโบสถ์ เซนต์ มาร์ติน-อิน-เดอะ-ฟีลดส์ และยังมีทางเชื่อมไปยังห้างสรรพสินค้าและแอดมิแรลทิ อาร์ชซึ่งอยู่ทางด้านตะวันตกเฉียงใต้ ด้านใต้คือไวท์ ฮอลล์ ด้านตะวันออกคือถนนสแตรนด์กับบ้านแอฟริกาใต้ ด้านตะวันตกคือบ้านแคนาดา
                        ณ หัวมุมของจัตุรัสคือฐานของเสาหินทั้งสี่ สองฐานอยู่ทางด้านเหนือ อีกหนึ่งเป็นฐานของอนุสาวรีย์คนขี่ม้า ซึ่งมีขนาดกว้างกว่าอีกสองอันที่อยู่ด้านทิศใต้ โดยมีสามอันที่เป็นฐานให้แก่อนุสาวรีย์ของ สมเด็จพระเจ้าจอร์จที่ 4 (ด้านตะวันออกเฉียงเหนือสร้างในช่วงทศวรรษที่ 1840) เฮนรี แฮฟลอค 
                         (ด้านตะวันออกเฉียงใต้สร้างขึ้นในปี ค.ศ. 1861 โดย วิลเลี่ยม เบ็นช์) และ เซอร์ ชาร์ลส์ เจมส์ เนปิแอร์ (ด้านตะวันตกเฉียงใต้สร้างขึ้นในปี ค.ศ. 1955) 




รูปเจ้าของบล๊อกที่ Trafalgar Square 





                          ตัวเจ้าของบล๊อกนั้นได้ไปที่ Trafalgar Square ในวันที่ 8 ของโปรแกรม ซึ่งความจริงแ้ล้วเจ้าขvงบล๊อกมีจุดมุ่งหมายคือ National Gallery จึงได้เข้าไปในนั้นอยู่นานเช่นกัน พอออกมาจาก  National Gallery ก็พบว่าที่ Trafalgar Square นั้นมีคนพลุกพล่านมากมาย จึงได้รู้ว่า Trafalgar Square ถือว่าเป็นจุดนัดพบของชาว Londoner ที่โด่งดังอีกจุดหนึ่งก็เป็นได้




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น