วันศุกร์ที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2556

{Chapter 3} - Westminster Abbey

Westminster Abbey








                           มีความสำคัญอย่างยิ่งในประวัติศาสตร์  อังกฤษเพราะเป็นสถานที่ประกอบพระราชพิธีราชาภิเษกกษัตริย์แห่งอังกฤษมากว่า 900 ปีแล้ว ตัววิหารเป็นอาคารเก่าแก่แบบโกธิคจากสมัยศตวรรษที่13ภายในมีที่ฝังพระศพกษัตริย์และราชวงศ์หลายพระองค์ อาทิ พระนางเจ้างอลิซาเบธที่ 1 พระนางแมรี่ บลัดดี้แมรี่และมีอนุสรณ์สถานที่ระลึกถึงบุคคลสำคัญต่างๆ ในประวัติศาสตร์ ทั้งนักการเมืองไปจนถึงนักเขียน อาทิ ชาร์ลส์ ดิคเกนส์และเชคส์เปียร์ ในมุมกวีหรือ Poet’s Corner

ขอบคุณข้อมูลจาก http://www.qetour.com/travel-guide/united%20kingdom-travel-guide.php



รูปเจ้าของบล๊อกหน้า Westminster Abbey



History

                    เวสต์มินสเตอร์แอบบีย์เริ่มสร้างเป็นครั้งแรกเมื่อปี ค.ศ. 616 ณ ที่ตั้งปัจจุบันที่เดิมเรียกว่าธอร์น อาย (เกาะธอร์น) ซึ่งเป็นเกาะกลางแม่น้ำ ตามตำนานกล่าวว่าคนหาปลาในแม่น้ำเทมส์ชื่ออัลดริชเห็นนักบุญปีเตอร์มาปรากฏตัวใกล้กับที่ตั้งแอบบีในปัจจุบัน ซึ่งอาจจะเป็นเหตุผลของการที่แอบบีได้รับปลาซาลมอนจากคนหาปลาในแม่น้ำเทมส์ต่อมา แต่ตามหลักฐานที่น่าเชื่อถือกว่ากล่าวว่าในคริสต์ทศวรรษ 960 หรือต้นคริสต์ทศวรรษ 970 นักบุญดันสตันร่วมกับพระเจ้าเอ็ดการ์ได้ก่อตั้งชุมชนนักพรตคณะเบเนดิกตินขึ้นที่นี่ ต่อมาสมเด็จพระเจ้าเอ็ดเวิร์ดผู้สารภาพก็ สร้างแอบบีให้เป็นโบสถ์หินระหว่างปี ค.ศ. 1045 ถึงปี ค.ศ. 1050 เพื่อให้เป็นส่วนหนึ่งของพระราชวังของพระองค์ แอบบีได้รับการสถาปนาเมื่อวันที่ 28 ธันวาคม ค.ศ. 1065[1] เพียงอาทิตย์เดียวก่อนที่จะเสด็จสวรรคตและใช้เป็นที่ฝังพระศพของพระองค์เอง ในปี ค.ศ. 1245 พระเจ้าเฮนรีที่ 3 ก็ทรงสร้างแอบบีใหม่แทนแอบบีเดิมและทรงเลือกให้เป็นที่บรรจุพระศพของพระองค์เอง

ขอบคุณข้อมูลจาก  wikipedia







                      วันที่เจ้าของบล๊อกนั้นได้ไปเยี่ยมชม  Westminster Abbey เป็นวันเดียวกับที่ไปชม หอนาฬิกา "ฺBig Ben" ซึ่งวันนั้นเป็นวันที่นักเที่ยวเยอะมาก ทำให้กรุ๊ปของเจ้าของบล๊อกตัดสินใจที่จะไม่เข้าไปชมด้านใน แต่ถึงแม้ว่าจะไม่ได้เข้าไปชมความงดงามด้านใน แค่เพียงด้านนอกก็รู้ได้ด้วยตาว่า Westminster Abbey ช่างเป็นวิหารที่งดงามและวิจิตรตระการตาจริงๆค่ะ


                      
                                             รูปเจ้าของบล๊อกหน้า Westminster Abbey



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น